🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

Hãy Tín Thác Vào Thiên Chúa Chống Với Lời Vu Cáo Tiếng Chúa Kitô

Hãy Tín Thác Vào Thiên Chúa Chống Với Lời Vu Cáo  Tiếng Chúa Kitô
Con ơi, hãy đứng vững và tín thác vào Ta. Vì lời lẽ có gì hơn là lời lẽ? Chúng bay trong không khí nhưng không hại được gì. Nếu con phạm lỗi, hãy nghĩ xem làm thế nào con sẽ sẵn lòng sửa đổi. Nếu con không có lỗi gì, hãy nghĩ rằng con chịu đựng điều này vì Chúa. Thỉnh thoảng cam chịu những lời lẽ, tuy nhỏ bé nhưng đủ cho con, vì con chưa mạnh đủ để chịu đựng tai họa lớn.
Và tại sao những vấn đề nhỏ như vậy lại làm con đau lòng, trừ phi con vẫn còn phàm tục và để ý đến loài người quá đáng? Con không muốn lỗi lầm của mình bị khiển trách, và con tìm cách bào chữa bởi vì con sợ bị khinh miệt. Nhưng hãy nhìn kỹ vào chính mình hơn nữa và con sẽ thấy thế gian vẫn sống trong con, trong sự ao ước hão huyền muốn làm hài lòng người thế. Khi con sợ bị hạ nhục và bối rối vì những thất bại, quả thật con không thực sự khiêm tốn và thế gian chưa thực sự chết và chưa bị đóng đanh trong con.
Hãy lắng nghe lời Ta, và con sẽ coi thường hàng vạn lời lẽ con người. Đây nhé, dù bất cứ lời độc ác nào được nghĩ ra để chống lại con, nó có thể làm gì được khi con gạt bỏ ngoài tai và coi như rơm rác? Có thể nào nó nhổ được một sợi tóc trên đầu con không?
Ai không giữ vững tâm hồn mình, và ai không luôn nhìn đến Thiên Chúa, sẽ dễ bị dao động bởi lời gièm pha. Trái lại, ai tín thác vào Ta và không muốn chịu sự phán xét của chính mình, sẽ thoát khỏi sự sợ hãi loài người. Vì Ta là thẩm phán và biết rõ mọi bí ẩn. Ta biết mọi sự xảy ra như thế nào. Ta biết ai gây nên sự vi phạm và ai phải đau khổ vì điều ấy. Lời phát xuất từ Ta, và Ta cho phép nó xảy ra, để nhiều tư tưởng thầm kín phải bị tiết lộ. Ta sẽ phân xử kẻ tội lỗi và người vô tội; nhưng trước đó Ta muốn xét xử cả hai trong bí mật.
Lời chứng của con người thường dối trá, nhưng sự phán xét của Ta thì đích thật—nó sẽ đứng vững và không bị lật đổ. Nó được giấu kín khỏi nhiều người và chỉ tiết lộ cho một vài người. Tuy nhiên, nó không bao giờ sai lầm và không thể bị sai lầm dù trong con mắt người dại khờ dường như nó có vẻ không đúng.
Bởi đó, trong mọi quyết định, con phải đến với Ta, đừng ỷ vào sự phán đoán của chính mình. Vì người công chính sẽ không bị bối rối, dù có bất cứ gì xảy đến cho họ từ Thiên Chúa. Ngay cả một lời cáo buộc bất công cũng không làm họ muộn phiền. Họ cũng không tự phụ hân hoan khi người khác tuyên bố họ trắng án. Họ chỉ lưu ý đến Ta là người biết rõ tâm hồn và các tư tưởng thầm kín của con người, và Ta không xét xử theo bề ngoài sự vật hay dáng vẻ con người. Vì điều được coi là đáng ca ngợi theo sự xét xử của con người thì thường đáng khiển trách trong cái nhìn của Ta.
Môn Đệ :
Ôi lậy Chúa, Thẩm Phán chính trực, kiên quyết và nhẫn nại, Ngài biết sự yếu đuối và đồi bại của con người, xin hãy trở nên sức mạnh và nguồn hy vọng của con, vì lương tâm của con thì chưa đủ mạnh mẽ. Ngài biết những gì con không biết, và, vì thế, con phải khiêm tốn bất cứ khi nào con bị cáo buộc và hiền lành cam chịu. Vì vậy, nhờ lòng thương xót của Ngài xin tha thứ mọi sai lầm của con về điểm này, và một lần nữa xin ban cho con ơn chịu đựng lớn lao hơn. Lòng thương xót vô bờ của Ngài để con được tha thứ thì tốt cho con hơn là sự công bằng khi con bảo vệ những bí ẩn của lương tâm. Và tuy con không thấy mình có lỗi lầm gì, con không thể vì thế mà tự cho mình là công chính, bởi vì, không có lòng thương xót của Ngài, không ai được coi là chính trực trong cái nhìn của Ngài.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo