🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

10 LÝ DO CHÍNH ĐÁNG ĐỂ TA GÌN GIỮ TRINH TIẾT CHO HÔN NHÂN

10 LÝ DO CHÍNH ĐÁNG ĐỂ TA GÌN GIỮ TRINH TIẾT CHO HÔN NHÂN
Tình yêu thì có liên quan gì đến điều này?
Khiết tịnh và trong sạch dường như là những đức tính trở nên “lỗi thời”. Sự khủng hoảng về các giá trị đã khiến cho nhiều người trẻ ngày nay coi tình dục là trung tâm mối quan hệ. Những người nam có sinh lý tốt và đời sống tình dục mạnh mẽ thì được xem là người “chiến thắng”, còn người nữ thì được xem là người “dày dặn kinh nghiệm”.
Trong khi đó, với những người gìn giữ trinh tiết và đức khiết tịnh của mình thì bị coi là người cả thẹn, không có khả năng tình dục hoặc là họ chịu áp lực, đàn áp bởi Giáo Hội.
Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Hãy cùng điểm qua 10 lý do khuyến khích những người bạn trẻ hãy gìn giữ trinh tiết cho đến khi kết hôn. Việc này sẽ giúp ta:
1. Thúc đẩy sự giao tiếp trong mối quan hệ trở nên tốt hơn
Khi một cặp đôi thực hành nhân đức tiết độ thì sự giao tiếp của họ sẽ trở nên tốt đẹp vì họ không chỉ thấy thích thú bởi những xúc cảm, mà họ còn cảm thấy hạnh phúc và niềm vui từ việc được chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm của mình. Và hơn nữa, các cuộc trò chuyện của họ cũng sẽ trở nên sâu sắc hơn.
Ngược lại, việc thân mật về thể xác là một cách dễ dàng để cả hai liên kết với nhau, nhưng nó lại làm lu mờ đi các cách thức giao tiếp, ứng xử khác. Cách để tránh những việc liên quan đến sự “gần gũi” và “thân mật” quá mức chính là hãy trò chuyện với nhau về những vấn đề cá nhân cách sâu sắc và hãy tìm hiểu những điểm khác biệt giữa hai người.
2. Tình bạn trong mối quan hệ sẽ được lớn lên
Sự thân mật về thể xác có thể khiến các thanh thiếu niên nghĩ rằng tình cảm của họ được gắn kết hơn, trong khi thực tế thì không phải vậy. Một mối quan hệ lãng mạn về cơ bản bao gồm việc vun đắp một tình bạn hữu và sẽ không có tình bạn nào nếu không có những cuộc trò chuyện và sở thích chung.
Đối thoại làm nên tình bạn, giúp chúng ta khám phá lẫn nhau và biết được những phẩm chất cùng những khuyết điểm của nhau. Một số người trẻ bị lôi cuốn vào những ham muốn, và khi họ biết được nhiều hơn về nhau, họ đã trở nên thất vọng. Họ không hiểu về nhau bởi vì họ chưa bao giờ trở thành bạn của nhau; thay vào đó, động cơ thúc đẩy họ đến với nhau là những lợi ích, mục đích cá nhân – friends with benefits.
3. Mối quan hệ với cha mẹ trở nên tốt hơn
Khi người nam và người nữ tôn trọng phẩm giá của nhau, tình yêu của họ sẽ trưởng thành hơn và đồng thời cũng giúp họ cải thiện được mối quan hệ với cha mẹ. Hầu hết các bậc cha mẹ đều ước mong con cái chưa lập gia đình của mình sống trong sạch và họ sẽ rất lo ngại nếu biết con cái mình quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.
Khi một cặp đôi phải che giấu việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân của mình, họ sẽ ngày càng cảm thấy căng thẳng và tội lỗi hơn. Những cặp đôi quyết định chờ đợi cho đến khi kết hôn, sẽ có mối quan hệ thân thiện hơn với cha mẹ của mình và cha mẹ của đối phương.
4. Bạn sẽ cảm thấy tự do hơn khi đặt câu hỏi: "Liệu mình có nên tiếp tục mối quan hệ hay không?"
Tình dục trong mối quan hệ có sức gắn kết hai người một cách mạnh mẽ, và có thể làm kéo dài một mối quan hệ không lành mạnh dựa trên sự hấp dẫn về thể xác hoặc nhu cầu về sự đảm bảo. Một người có thể cảm thấy bị mắc kẹt trong một mối quan hệ mà họ muốn kết thúc, nhưng họ không thể tìm ra lối thoát cho mình. Còn người không quan hệ tình dục thì có thể dễ dàng hơn trong việc kết thúc mối quan hệ với đối phương, vì họ chưa có sự thân mật, gần gũi cách mạnh mẽ như thế trên bình diện thân thể. Hơn nữa, nếu người nữ có thai, cả hai bên sẽ không cảm thấy tự do khi đưa ra quyết định cho việc ly thân, kết hôn hay đi làm…
5. Khuyến khích lòng khoan dung thay vì sự ích kỷ
Quan hệ tình dục khi chỉ đang hẹn hò có thể dẫn đến sự ích kỷ và tập trung vào sự thỏa mãn bản thân. Họ có thể khiến mọi người cảm thấy như họ đang tranh giành với người khác, khi đối phương của họ thấy người khác có sức hút hơn.
Điều đó “nuôi dưỡng” sự bất an và ích kỷ, khi bạn thân mật về thể xác sẽ có xu hướng ngày càng có nhiều đòi hỏi hơn.
6. Ít đi những nguy cơ bị lạm dụng thân thể và tiếng nói
Tình dục ngoài hôn nhân có liên quan đến việc bạo hành và các hình thức xâm hại, lạm dụng khác. Ví dụ như, việc bạo hành, xâm hại giữa các cặp đôi sống chung với nhau mà không có bất kỳ cam kết nào sẽ cao hơn 2 lần so với những cặp vợ chồng đã kết hôn.
Những cặp đôi quyết định dành tình dục cho hôn nhân, sẽ ít ghen tuông và ích kỷ hơn so với những cặp đôi bị ham mê tình dục thúc đẩy.
7. Làm gia tăng những cách thức để thể hiện tình yêu
Cặp đôi thực hành đức tiết độ sẽ tìm ra được những cách thức mới để thể hiện tình cảm của mình, họ cần có sự sáng tạo và khéo léo để thời gian bên nhau trở nên vui vẻ và đầy ắp sự quan tâm. Mối quan hệ sẽ trở nên bền chặt hơn khi họ có nhiều cơ hội tìm hiểu tính cách và thói quen của nhau, đồng thời họ học được cách để duy trì mối quan hệ của mình.
8. Cặp đôi sẽ thành công hơn trong hôn nhân
Nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp đôi đã từng sống thử với nhau sẽ có nhiều khả năng dẫn đến ly hôn hơn những cặp đôi chưa từng sống thử.
9. Nếu bạn muốn cắt đứt mối quan hệ, việc đó sẽ ít gây tổn thương hơn
Với mối quan hệ đã có tình dục ngoài hôn nhân sẽ ràng buộc chúng ta cách mạnh mẽ với đối phương, vì vậy nếu chia tay, hậu quả là nỗi đau sẽ nặng nề hơn.
Khi bạn đã không còn tình cảm và quyết định chia tay thì sự chia ly ấy sẽ ít tàn khốc hơn khi mối quan hệ không có tình dục.
10. Quan trọng nhất vẫn là, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân
Các thanh thiếu niên quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ thường đánh mất lòng tự trọng của chính mình và thừa nhận rằng họ sống với cảm giác tội lỗi. Khi họ quyết định từ bỏ việc thân mật về thể xác, họ cảm thấy mình nên mới mẻ và trưởng thành hơn.
Họ nâng cao về trí tuệ, nghệ thuật và tiềm lực… khi họ đặt tất cả năng lượng sáng tạo đó vào việc phát triển tài năng của chính mình.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo