🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

THẤU HIỂU NHU CẦU KẾT NỐI CỦA PHỤ NỮ

THẤU HIỂU NHU CẦU KẾT NỐI CỦA PHỤ NỮ
Chúng ta đang đi trên hè phố cùng mọi người trong cơ quan, bỗng có một phụ nữ tiến lên, khoác tay ta. Bạn đừng nghĩ đó là một hành vi lãng mạn mà đó là biểu hiện của khát vọng liên kết, một bản năng của phái đẹp.
Vợ bạn mới mua một bộ váy áo, nàng mặc vào và hỏi chồng: “Anh thấy thế nào?”. Đó không phải nàng tin cậy vào thẩm mỹ của chồng trong lĩnh vực thời trang, vì đàn ông biết rất ít về lĩnh vực này, cũng không phải nàng muốn nghe một lời khuyên, mà đó là biểu hiện của khát vọng liên kết.
Bao giờ phụ nữ cũng có nhu cầu liên kết. Đối với họ, liên kết cũng cần thiết như hít thở không khí vậy.
Hầu hết hành vi liên kết của phụ nữ là vô thức, tự nhiên họ làm như thế và đó là một hành động bản năng của phái đẹp chứ không phải là một sự tính toán, cũng không phải do lý trí điều khiển.
Hãy quan sát người phụ nữ đi mua hàng trong siêu thị. Họ không đi nhanh qua các quầy hàng như đàn ông mà ngắm kỹ chúng, sờ tay vào vật này, vật khác, thậm chí khi mua một chiếc túi xách, họ không những sờ xem chất liệu da như thế nào mà còn đeo thử vào vai, đó không phải là “kén cá chọn canh” mà là nhu cầu của sự liên kết.
Phụ nữ muốn liên kết cả với những vật dụng vô tri. Đàn ông đi mua hàng không giống phụ nữ, họ tránh để không đụng vào món hàng mà họ định mua. “Tôi mua cái này” – họ chỉ tay và chờ người bán hàng đóng gói cho họ.
Xem một cặp vợ chồng vào siêu thị, ta thấy hai hình ảnh trái ngược nhau. Người vợ sờ cái nọ, mó cái kia, thậm chí còn nói chuyện rất say sưa với các cô bán hàng, còn ông chồng thì lẽo đẽo đi theo, mắt không nhìn vào các giá hàng và mặt mày nhăn nhó như người đi khám răng.
Phụ nữ không chỉ có nhu cầu liên kết với người sống mà còn có khát vọng liên kết với những người đã khuất. Họ nhớ rất kỹ ngày nào là giỗ ông, ngày nào là giỗ cố, nếu không có nhu cầu liên kết thì họ không nhớ được như thế. Phụ nữ còn liên kết với cả thần linh, họ chăm chỉ đi chùa, thắp hương đều đặn trên bàn thờ thổ công ở trong nhà, ở cơ quan. Khát vọng liên kết của phụ nữ là vô cùng, mang tính thiên bẩm mà đàn ông không hiểu được.
Đàn ông chỉ có sự ràng buộc chứ không có sự liên kết. Vì sống với nhau cùng một cơ quan hoặc cùng làm một công việc mà có sự ràng buộc lẫn nhau, giống như các hành khách cùng đi trên một con tàu ra biển cả, đương nhiên họ có sự ràng buộc với nhau, hết chuyến đi đó là hết mối quan hệ ràng buộc.
Đàn ông làm ăn với nhau thì lập tức trở thành bạn bè, không làm ăn với nhau nữa là hết bạn bè. Sự ràng buộc khác hẳn với sự liên kết. Ràng buộc là mối quan hệ về thể chất còn liên kết là mối quan hệ về tâm hồn. Vì thế, có nhiều ông chồng không hiểu vì sao mình sống hết lòng vì vợ con gia đình mà cô ấy vẫn cảm thấy chưa đủ. Cái thiếu ở đây là sự liên kết.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo