🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký
2 năm trước

Mừng Lễ Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội

Mừng Lễ Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội
?Mừng Lễ MẸ MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI
|Lễ trọng - 08/12|
_____________
? Tội nguyên tổ do Adam và Eva đã truyền lại cho con cháu muôn đời, riêng Mẹ Maria vì là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Đấng Cứu Thế, Thiên Chúa đã dành cho Người đặc ân vô cùng quý giá ngay khi Người còn đang trong lòng thân mẫu, vì công nghiệp của Chúa Giêsu - Con Mẹ sẽ sinh ra sau này, Thiên Chúa đã gìn giữ Mẹ Maria nguyên tuyền, trinh trắng, không hề mang tì vết: đó là đặc ân 'vô nhiễm nguyên tội' Thiên Chúa dành riêng cho mình Mẹ mà thôi .
? Vì cả đời mẹ là lời xin vâng, cho nên ơn vô nhiễm nguyên tội mà Thiên Chúa ban cho mẹ ngay lúc mẹ còn ở cung lòng bà Anna luôn còn nguyên vẹn. Mẹ là mẫu mực cho toàn nhân loại vì con người được Thiên Chúa tiền định để hưởng ơn cứu độ và trở nên con cái của Người. Đồng thời, nhân loại cũng được sinh ra như lời thánh Phaolô viết là nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô Con của Mẹ.
? ĐTC Piô IX đã long trọng tuyên bố tín điều Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ngày 8 tháng 12 năm 1854 và chỉ bốn năm sau đó chính Đức Mẹ đã hiện ra với Bernadetta tại Lộ Đức ngày 25 tháng 3 năm 1858 đã xác nhận: "Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội".
✨Mừng lễ Mẹ Vô hiễm Nguyên tội trùng với Mùa Vọng, chúng ta hãy nhớ tới ơn huệ tuyệt hảo Thiên Chúa dành cho mỗi người là có Mẹ Vô nhiễm, do đó chúng ta phải có lòng sám hối, ăn năn để sống xứng đáng là con của Mẹ.
Lạy Chúa, Chúa đã dọn sẵn một cung điện xứng đáng cho Con Chúa giáng trần khi làm cho Đức Trinh Nữ Maria khỏi mắc tội tổ tông ngay từ trong lòng mẹ. Chúa cũng gìn giữ Người khỏi mọi vết nhơ tội lỗi nhờ công nghiệp Con Chúa sẽ chịu chết sau này vì lời Đức Trinh Nữ nguyện giúp cầu thay, xin Chúa cũng ban cho chúng con, được trở nên công chính thánh thiện mà đón rước Con Chúa.
?Mừng lễ Mẹ đến tất cả những người con yêu dấu của Mẹ, cách đặc biệt đến những ai nhận Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội làm bổn mạng.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo