🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký
Nhà Thờ Giáo Họ Tây Tựu Tổng giáo phận Hà Nội
Để là thành viên thuộc Nhà Thờ Tây Tựu. Bạn vui lòng click vào nút dưới đây
Nhà thờ Tây Tựu
Nhà Thờ Giáo Họ Tây Tựu Tổng giáo phận Hà Nội
Giáo Hạt: Chánh Tòa
Quan Thầy:
Số Điện Thoại:
Giới thiệu về nhà thờ Tây Tựu:
 

Giáo họ Tây Tựu thuộc giáo xứ Cổ Nhuế, nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm, Hà Nội. Giáo họ hiện tại chỉ có 20 giáo dân (2009) thuộc về một gia đình ông bà Giuse Hoàng Nghĩa Dần. Ông Dần vừa là trưởng gia đình, vừa là ông trùm. Giáo dân trong họ là các con và cháu của ông bà.

Mảnh đất ngôi nhà thờ tọa lạc là do ông cụ của ông Dần dâng tặng cho Giáo Hội để xây nhà thờ. Nhưng trải qua bao thập niên, niềm mơ ước của các cụ vẫn chưa được toại nguyện. Năm tháng trôi qua, chỉ còn lại có gia đình ông giữ đạo, xung quanh toàn người không cùng tôn giáo.

Mặc dù khó khăn, ông Dần cũng gồng gắng, thúc giục con cháu quyết tâm xây dựng nhà Chúa trên mảnh đất của cha ông.

Ông kể lại, trước năm 1954 ở trong thôn này có 2 giáo họ nhưng một giáo họ đã mất hẳn, nay chỉ còn giáo họ Tây Tựu với một gia đình ông giữ đạo.

Được biết, các giáo họ trong vùng lân cận cũng đã mai một khá nhiều sau những năm tháng đầy khó khăn. Có những giáo họ có tới gần 300 nhân danh, nay chỉ còn mấy cụ già với ngôi nhà thờ rách nát. Mấy năm qua, các giáo họ trong vùng này mới dần dần được khôi phục lại nhờ việc các cha dễ dàng tiếp cận hơn.

Thêm vào đó, công nhân và sinh viên thuộc các trường đại học trong vùng đã tới vùng này ở trọ sinh sống tạo nên một môi trường sinh hoạt khá mới.

Công việc mục vụ cho giáo họ giờ đây cộng thêm cả một khối đông những người ngụ cư. Chính vì thế, ngôi nhà thờ của giáo họ không chỉ là nơi cho giáo dân trong họ cầu nguyện, nhưng còn là điểm đến cho những anh chị em ngụ cư khắp nơi đỏ về.

Nhà thờ Tây Tựu; Giáo xứ Tây Tựu;Giáo họ Tây Tựu; Lịch lễ Tây Tựu; Lịch lễ nhà thờ Tây Tựu;Giờ lễ nhà thờ Tây Tựu; Giờ lễ Tây Tựu; Thánh lễ Tây Tựu; Giáo lý nhà thờ Tây Tựu; Giáo lý Tây Tựu
Tin Tức
Danh sách thành viên
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo